คำถามที่พบบ่อย (FAQ)
รวมทุกข้อสงสัยของการช้อปปิ้งออนไลน์กับ Foodland
การ ลงทะเบียน เข้าสู่เว็บไซต์ ฟู้ดแลนด์ ช้อปปิ้ง ออนไลน์ สามารถสมัครสมาชิกด้วย ชื่อ นามสกุล อีเมล หรือ เบอร์โทรศัพท์มือถือ สมัครสมาชิกด้วย เบอร์โทรศัพท์มือถือ สำเร็จจะมีอะไรยืนยัน? เมื่อสมัครสมาชิก ฟู้ดแลนด์ ช้อปปิ้ง ออนไลน์ จะมีการยืนยันเบอร์โทรศัพท์ผ่านรหัส OTP โดยส่ง SMS
เข้าไปยังเบอร์โทรศัพท์ของคุณ
*หากคุณเป็นสมาชิก Foodland 366 Reward อยู่แล้วก็จะยืนยันการเป็นสมาชิกโดยอัตโนมัติ ตามหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ลงทะเบียนไว้
1.คุณสามารถเลือกสินค้าผ่าน https://shop.foodland.co.th ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ หรือ แท็บเล็ต โดยจะต้องลงทะเบียนก่อนการสั่งซื้อสินค้าครับ
2.ตรวจสอบ และยืนยันการสั่งซื้อ ข้อมูลจะถูกสั่งให้ Foodland Shopper เป็นผู้จัดออเดอร์สินค้า
3.เมื่อรายการสินค้าตามคำสั่งซื้อได้รับไม่ครบเจ้าหน้าที่ Foodland Shopper จะเป็นผู้ติดต่อเพื่อดำเนินการแก้ไขคำสั่งซื้อสินค้าที่คุณต้องการสั่งซื้อ
4.การชำระค่าสินค้า เมื่อได้รับ การยืนยันคำสั่งซื้อจากทาง ข้อความจาก SMS หรือ การติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ Foodland Shopper
5.โดยคุณสามารถชำระเงินโดย ชำระด้วยบัตรเครดิต/บัตรเดบิต หรือผ่านทางระบบ Thai qr code
6.เมื่อชำระเงินเสร็จสิ้นแล้ว / คุณจะได้รับอีเมลยืนยันการสั่งซื้อจากฟู้ดแลนด์ โดยในระบบจะสรุปรายการสินค้าตามคำสั่งซื้อสินค้าที่สำเร็จที่เสร็จสมบูรณ์ โดยสรุปรายการคำสั่งซื้อทั้งหมด พร้อมสถานที่จัดส่งสินค้า ยอดเงินที่ชำระเงินสำเร็จแล้วและส่งเลขที่คำสั่งซื้อเพื่อให้ตัวสอบถามสถานะการจัดส่งและรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อการจัดเตรียมสินค้าและจัดส่งต่อไป โดยทางเราจะนำใบเสร็จรับเงินที่เป็นกระดาษจากฟู้ดแลนด์ให้กับคุณลูกค้าเมื่อจัดส่งสินค้า
หมายเหตุ : สำหรับการสั่งซื้อครั้งแรก จะต้องลงทะเบียนโดยจะต้องกรอกข้อมูลตามรายละเอียดดังนี้
1.ชื่อ / นามสกุล
2.ที่อยู่
3.เบอร์โทรศัพท์
4.อีเมล
โดยเมื่อลงทะเบียนเสร็จสิ้นแล้ว เท่ากับจะเป็นสมาชิกกับ ฟู้ดแลนด์ช้อปปิ้งออนไลน์ และจะบันทึกข้อมูลในระบบและเพื่อให้ง่ายต่อการสั่งซื้อครั้งต่อไป
*ลูกค้าที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิกกับฟู้ดแลนด์ ช้อปปิ้งออนไลน์ แล้วสามารถทำรายการสั่งซื้อผ่านระบบได้ง่าย ๆ เพียงแค่เข้าสู่ระบบ เพียงกรอกเบอร์โทรศัพท์ และทำรายการสั่งซื้อโดยไม่ต้องกรอกข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม
- ลูกค้าจะได้สะสมคะแนน สมาชิก Foodland 366 reward ในทุกการสั่งซื้อกับฟู้ดแลนด์ออนไลน์ (สงวนสิทธิ์ไม่ร่วมการสะสมคะแนนสำหรับการซื้อบุหรี่ เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มชูกำลังแบบแพ็ค กาแฟกระป๋องแบบแพ็ค นมหรืออาหารสำหรับทารก/เด็กเล็ก และสินค้าควบคุมจากกระทรวงพาณิชย์)
- โดยสามารถตรวจสอบคะแนนที่คาดว่าจะได้รับในการสั่งซื้อต่อครั้งได้ในหน้า “ตรวจเช็ครายการสินค้า/ตามใบเสร็จที่ได้รับ” และภายใน แอพพลิเคชั่น Foodland 366 reward โดยระบบจะบักทึกคะแนนลง หลังจากจัดส่งสินค้าเสร็จสิ้น ภายใน 48 ชั่วโมง
- สมาชิก Foodland 366 reward ที่ซื้อสินค้าบนออนไลน์ ครบทุก 25 บาท/ใบเสร็จ ได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน การสะสมคะแนนจะคำนวณจากยอดซื้อสุทธิ หลังหักสินค้ายกเว้น สินค้าแลกซื้อ ส่วนลด คูปอง และไม่คำนวณคะแนนสะสมสำหรับยอดซื้อสินค้าในส่วนที่ไม่ครบ 25 บาท
- ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ผู้บริการกำหนด การจัดส่งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ฟรี เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,500 บาทขึ้นไป (หลังหักส่วนลดและไม่รวมค่าจัดส่ง) และอยู่ในพื้นที่ให้บริการที่ทางฟู้ดแลนด์กำหนด เท่านั้น กรณีซื้อสินค้าฟู้ดแลนด์ ผ่าน https://shop.foodland.co.th เริ่มต้นตั้งแต่ 500 – 1,499 บาท บริษัทฯ จะคำนวณค่าบริการจัดส่ง 100 บาท / ใบสั่งซื้อ (บริการเฉพาะพื้นที่ให้บริการเท่านั้น)
**ทางบริการ Foodland Online ขอสงวนสิทธิ์ในการจัดส่งสินค้าในจุดที่มีการตกลงกันไว้ระหว่างสาขาและลูกค้า ณ จุดเดียว โดยพื้นที่เฉพาะที่เป็นชั้นพื้นดินเท่านั้น และจะไม่มีบริการอื่นๆเพิ่มเติม เช่น การจัดเรียงและสินค้าให้ภายใน ร้านค้า ภายในที่พักอาศัย บนออฟฟิตสำนักงาน คอนโดมิเนียม ให้แก่ลูกค้า เป็นต้น**
ช่วงเวลาให้บริการการจัดส่งสินค้า
- วันจันทร์ – วันอาทิตย์ เวลา 9.00 น. ถึง 17.00 น
สามารถเลือกชำระด้วยบัตรเครดิตออนไลน์ / เดบิต หรือ Thai QR Code Payment
**โดยขึ้นอยู่กับธนาคารที่เลือก** หรือเลือกชำระเงินปลายทางรูปแบบเงินสด และ ผ่านเครื่อง EDC ชำระบัตรเครดิต หรือ ชำระ Thai QR Code Payment
ระยะเวลาในการสั่งซื้อและได้รับสินค้า
- ลูกค้าที่ทำการยืนยันสั่งซื้อ และชำระเงินเรียบร้อย ตั้งแต่เวลา 06.00 -17.00 น. จะจัดส่งในวันถัดไป (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)
- ลูกค้าที่ทำการจองสั่งซื้อสินค้า ตั้งแต่เวลา 17.00-06.00 น. จะมีเจ้าหน้าที่ ฟู้ดแลนด์ช้อปเปอร์ ติดต่อกลับไป เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อก่อนโดยจะเริ่มติดต่อลูกค้าตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นไป และคำสั่งซื้อจะสมบูรณ์ต่อเมื่อมีการชำระเงินเสร็จสิ้น
- ลูกค้าต้องชำระเงินภายใน 24 ชั่วโมง หากไม่ชำระเงินภายใน 24 ชั่วโมง ระบบจะทำการยกเลิกออเดอร์โดยอัตโนมัติ
คำสั่งซื้อที่ไม่ได้รับการชำระเงินในเวลาที่กำหนดจะถือว่าเป็นคำสั่งซื้อที่ไม่สมบูรณ์ และจะถูกยกเลิกโดยอัตโนมัติ ดังนั้นกรุณาตรวจสอบให้มั่นใจว่าคุณได้ทำการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว - หากพนักงานไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ภายใน 3 วัน ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ลูกค้าได้แจ้งไว้ ในขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้า
ทางบริษัทของสงวนสิทธิ์ยกเลิกคำสั่งซื้อ
หมายเหตุ : จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปเพื่อยืนยันคำสั่งซื้อก่อน และคำสั่งซื้อจะสมบูรณ์ต่อเมื่อมีการชำระเงิน ลูกค้าสามารถตรวจสอบ สถานะการจัดส่งภายในผ่าน https://shop.foodland.co.th > หน้าสถานะการจัดส่ง
กรณีลูกค้าต้องการยกเลิก/เปลี่ยนแปลงรอบในการจัดส่งสินค้าของฟู้ดแลนด์ ช้อปปิ้งออนไลน์
ช่องทางติดต่อ
- กรุณาแจ้งล่วงหน้า 1 วัน ที่เบอร์โทรศัพท์ โทร. 02-530-0220 ต่อ 225 , 226 , 227 , 143 , 134 วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08:00-17:00 น.
- ติดต่อ Foodland Shopper ในขณะที่กำลังรอจัดสินค้า ก่อนสถานะยืนยันคำสั่งซื้อสำเร็จก่อนชำระเงิน
- อีเมล : CRM@foodland24hours.com
- inbox messenger Facebook : Foodland Supermarket
*โปรดเตรียมเลขที่ ใบสั่งซื้อ หรือ เพื่อความสะดวกในการได้รับบริการเปลี่ยนรอบการรับสินค้า กรณีที่ทางฟู้ดแลนด์ ช้อปปิ้ง ออนไลน์ ไม่สามารถติดต่อลูกค้าเพื่อยืนยันการสั่งซื้อสินค้า ฟู้ดแลนด์ ช้อปปิ้งออนไลน์ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรอบการจัดส่ง โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
ลูกค้าสามารถยกเลิกการสั่งซื้อ ได้ 3 ช่องทาง ดังนี้
1. ติดต่อเจ้าหน้าที่ ที่เบอร์โทรศัพท์ โทร. 02-530-0220 ต่อ ต่อ 225 , 226 , 227 , 143 , 134
วันจันทร์ – อาทิตย์ เวลา 08:00-17:00 น.
2. ส่งอีเมลมาที่ CRM@foodland24hours.com
3. แจ้งยกเลิกเมื่อ ออเดอร์กำลังจัดเตรียมสินค้า กับ Foodland Shopper ในขณะที่กำลังรอจัดสินค้า ก่อนสถานะยืนยันคำสั่งซื้อสำเร็จ ก่อนการชำระเงินได้
ราคาเดียวกับในหน้าร้านของฟู้ดแลนด์ ซึ่งราคาอาจแตกต่างกันเนื่องจากส่วนลดพิเศษของเราและบางโปรโมชั่นจากหน้าร้านฟู้ดแลนด์จะไม่ได้ร่วมรายการในฟู้ดแลนด์ ช้อปปิ้งออนไลน์ หรือทำเฉพาะในฟู้ดแลนด์ ช้อปปิ้งออนไลน์ เท่านั้น
คุณสามารถเข้าไปจัดการออเดอร์ พิมพ์สำเนาใบเสร็จ หรือ ตรวจสอบสถานะการจัดส่ง โดยที่ เข้าที่เว็ปไซต์ https://shop.foodland.co.th
1.Login / เข้าสู่ระบบ เข้าไปที่ > https://shop.foodland.co.th/member/orders
2.รหัสยืนยัน One-Time-Password (OTP)
3.กดหน้ารายการสั่งซื้อ/order list เข้าไปที่ > https://shop.foodland.co.th/member/orders
4.กดตรวจสอบที่หน้ากำลังจัดส่ง โดยผู้ให้บริการขนส่งจะโทรยืนยันสถานที่จัดส่งก่อนเมื่อถึงวันจันส่ง
โดยทาง Foodland Online เราจะดำเนินการ จัดส่งให้ทันตามเวลาที่กำหนด หากมีการเปลี่ยนแปลงทางเราจะติดต่อคุณโดยทันที
หากสินค้าไม่สามารถดำเนินการจัดส่งได้หรือถูกส่งกลับโดยผู้ให้บริการขนส่ง และไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ ทางเราจะทำการยกเลิกคำสั่งซื้อและดำเนินการคืนเงินภายใน 7 วัน
เมื่อคุณได้รับสินค้าแล้ว พบว่าสินค้าไม่ถูกต้องหรือต้องการเปลี่ยนหรือคืนสินค้า คุณสามารถทำได้ภายใน 14 วันหลังจากได้รับสินค้า
สามารถรองรับการบรรทุกสินค้าจำนวนมากได้เนื่องจากขนส่งด้วยรถยนต์ ทางเราไม่ได้มีการจำกัดปริมาณสินค้า สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ Foodland Shopper ในขณะที่กำลังรอจัดสินค้า ก่อนสถานะยืนยันคำสั่งซื้อสำเร็จ ก่อนการชำระเงินได้
สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ Foodland Shopper ในขณะที่กำลังรอจัดสินค้า เพื่อเพิ่มหรือลบรายการออกจากคำสั่งซื้อของคุณ หรือรอการติดต่อกลับเพื่อยืนยันการสั่งซื้อ ก่อนการชำระเงิน
- หากลูกค้าซื้อสินค้าตามเงื่อนไขของแคมเปญ และสินค้าสมนาคุณยังไม่หมดสต๊อก พนักงานจัดส่งจะเตรียมสินค้าสมนาคุณไปให้พร้อมกับสินค้าที่ลูกค้าสั่ง
- การคืนสินค้า หรือเปลี่ยนสินค้าใหม่ ได้ภายใน 7 วันนับตั้งแต่วันที่ส่งสินค้า
- ลูกค้าต้องนำเอกสารใบกำกับภาษี / ใบเสร็จรับเงิน (ต้นฉบับ หรือ สำเนา ) มาแสดงที่สาขา Center ที่รับออเดอร์สินค้า ตามแต่ละเขตการรับผิดชอบของทางฟู้ดแลนด์ ในวันที่ทำการคืนสินค้าโดยสินค้าที่ส่งคืนพร้อมส่วนประกอบ และบรรจุภัณฑ์ที่สมบูรณ์ ครบถ้วน สินค้าที่ยังไม่หมดอายุไม่มีการบริโภคมาแล้ว ภายในระยะเวลาที่กำหนด สามารถคืนสินค้าได้ ตามเงื่อนไขและนโยบายในการคืนสินค้าดังกล่าว ยกเว้น สินค้าประเภทอาหารสด / อาหารแช่แข็ง เหล้า โดยลูกค้าจะสามารถคืนสินค้าได้ที่สาขา ภายในระยะเวลา 7 วัน นับจากวันที่รับสินค้า
(อ้างอิงจากวันที่ที่แสดงบนใบส่งสินค้าที่มีรายการสินค้านั้นๆ)
ขั้นตอนการคืนสินค้า
การคืนสินค้า สำหรับลูกค้า มีกระบวนการดังต่อไปนี้
1. ลูกค้าติดต่อ Call Center ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-530-0220 ต่อ 225 , 226 , 227 , 143 , 134
2. ลูกค้าระบุรายละเอียดของสินค้าที่ต้องการจะคืน กับ Call Center
3. Call Center จะทำการแนะนำสาขาที่ลูกค้าสามารถไปคืนสินค้าได้ โดยจะต้องเป็นสาขาที่เป็น center ที่รับออเดอร์สินค้า ตามแต่ละเขตการรับผิดชอบ ของทางฟู้ดแลนด์ ที่ลูกค้าจะไปทำการคืนสินค้า ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดของสาขาที่คืนได้กับทาง Call Center
4. ลูกค้านำสินค้าและเอกสารใบเสร็จไปที่สาขาที่มีการระบุไว้ โดยสามารถติดต่อได้ที่
จุดประชาสัมพันธ์ของสาขานั้นๆ และดำเนินการตามกระบวนการการคืนสินค้าของทางสาขา
5. เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการคืนสินค้า ลูกค้าจะได้รับ สำเนา เอกสารแบบฟอร์มการคืนสินค้า เพื่อเป็นการยืนยันการคืนสินค้า กับฟู้ดแลนด์ ทำแบบฟอร์มคืนสินค้า
หากไม่ได้รับ OTP ผ่านทาง SMS แนะนำตรวจสอบตามขั้นตอนดังนี้
1. กรณีเป็นเครื่องโทรศัพท์ระบบ 2 Sim ให้ถอด Sim ที่ไม่ใช้งานออกและปิด / เปิดเครื่อง 1 ครั้ง
2. ตรวจสอบกับเครือข่ายผู้ให้บริการว่าได้มีการระงับการส่ง SMS ไว้หรือไม่ หากมีการระงับให้แจ้งยกเลิกการระงับ
3. ตรวจสอบว่าหมายเลขที่ต้องการรับ SMS ถูกระงับบริการอยู่หรือไม่ หากถูกระงับบริการจะไม่สามารถรับ SMS ได้ (ข้อสังเกตุ : ไม่สามารถโทรออกได้)
หมายเหตุ
ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหมายเลขที่รับ OTP ได้
- หรือให้ลูกค้า Login กลับสู้หน้าเว็ปไซต์หลัก ที่ ลิงกืนี้ >https://shop.foodland.co.th/member/orders
ข้อแนะนำในการรับสินค้า
1) ตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าเมื่อได้รับสินค้าจากพนักงานส่งสินค้า
2) หากพบว่า กล่องบรรจุสินค้าชำรุด หรือสินค้าได้รับความเสียหายจากการขนส่ง ขอความกรุณาอย่าเพิ่งเปิดกล่องสินค้าและติดต่อศูนย์บริการลูกค้า
3) ในกรณีที่สินค้าชำรุด/มีตำหนิที่เกิดจากการผลิต หรือเกิดจากความผิดพลาดจากการจัดส่ง คุณสามารถติดต่อเพื่อขอเปลี่ยนหรือคืนสินค้าได้ภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสินค้าโดยสินค้าใบเสร็จหรือใบกำกับภาษี และอุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมถึงกล่องบรรจุภัณฑ์ของสินค้ายังต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์
